หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

曼谷 BANGKOK กรุงเทพฯ เมืองที่ได้รับการโหวตว่าน่าเที่ยวที่สุด

กรุงเทพฯ  เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก 

      ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของ มาสเตอร์การ์ด โกลบอล เดสติเนชั่น ซิตี้ อินเด็กซ์ 2013
   
      มีข้อที่น่าสังเกตจากข่าวนี้ คือ

** ปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาจาก 132 เมืองทั่วโลก มีถึง 42 เมืองที่มาจากทวีปเอเชีย

** 5 เมืองที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ มากที่สุด คือ สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ และ กรุงโซล

** จำนวนนักท่องเที่ยวอยู่อันดับติด 1 ใน 5 ของโลก

** มูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 รองจาก นิวยอร์ก ลอนดอน และปารีส


ขอเอารูปบางส่วนที่ คุณ AMY CHAN  หลานจาก ฮ่องกง ถ่ายไว้มาลงประกอบเอนทรี่นี้นะคะ



 สวนจตุจักร  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK)  แสดงถึง ผลไม้ อุุดมสมบูรณ์



มะพร้าวน้ำหอม 甜美的椰汁 BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK)  



ดอกบัว  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK)  เมืองพุทธ ที่ ผู้คนมีจิตใจดีงาม

 

 วัดพระแก้ว  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 



 วัดอรุณ 黎明寺  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 



 วัดพระแก้ว  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 



 วัดพระแก้ว  玉佛寺  大皇宮  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 



 แผงขายน้ำ  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 

 

 รถสามล้อ 特色:三輪車  BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 



ราดหน้า  路邊小吃 BANGKOK, Photo by AMY CHAN (HK) 
ภาพข้างบนทั้งหมด จากฝีมือการถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง เมื่อปี 2010 ค่ะ
...............................................................................................


ข้างล่างนี้เป็นข้อความของการบินไทยที่โพสต์ผ่านเฟชบุคนะคะ

Bangkok, the capital of Thailand, is now the most visited city in the world by international tourists, according to the third annual Global Destination Cities Index released by MasterCard. Bangkok rise to the top spot, with 15.98 million visitors projected for 2013, beating London, last year’s No. 1 tourist destination, by less than 1%. This is also the first time for an Asian city to be named number 1.

Global Destination Cities Index โดย Master Card จัดอันดับให้ กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมมากที่สุดอันดับ 1 ของโลกในปี 2013 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดการณ์ว่าจะเดินทางมากรุงเทพฯในปีนี้ถึง 15.98 ล้านคน มากกว่ามหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ชนะในปีที่แล้วอยู่เพียงไม่เกิน 1% ค่ะ และนี่ยังถือว่าเป็นครั้งแรกที่เมืองจากทวีปเอเชียติดอันดับ 1 อีกด้วยนะคะ

THAI is ready to welcome everyone to Bangkok, Thailand with warm hospitality. See you in Bangkok!

ขอบคุณเฟชบุคการบินไทย
...................................................................

ขอบคุณข่าวจาก  แนวหน้า ออนไลน์
วันจันทร์ ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556, 16.33 น.

27 พ.ค.56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาสเตอร์การ์ด โกลบอล เดสติเนชั่น ซิตี้ อินเด็กซ์ 2013 เปิดเผยผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก ประจำปี 56 จาก 132 เมืองทั่วโลกว่า กทม.ได้รับตำแหน่งชนะเลิศ สุดยอดเมืองท่องเที่ยวโลก แซงหน้าแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่าง กรุงลอนดอน ปารีส สิงคโปร์ และมหานครนิวยอร์ก ตามลำดับ
โดยกรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยว 15.98 ล้านคนในปีนี้
วัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนการใช้จ่ายข้ามพรมแดนที่เกิดขึ้นในจุดหมายปลายทาง
รายงานแจ้งว่า ดร.ยุวะ เฮ็ดดริก-หว่อง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจโลก มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ระบุว่า
ด้วยความโดดเด่นของภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก ซึ่งมีตลาดเกิดใหม่ รวมทั้งภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยปีนี้จาก 132 เมืองทั่วโลกที่ติดอันดับ มีถึง 42 เมืองที่มาจากทวีปเอเชีย
ขณะที่ปัจจัยค่าเงินบาทแข็งค่ามีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบ้าง แต่ไม่ถือว่ามาก เนื่องจากทิศทางค่าเงินในแถบเอเชียมีแนวโน้มแข็งค่าในหลายประเทศ ขณะที่ กทม. มีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก















“อัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เที่ยวในกรุงเทพฯ มีกว่า 9.8%  ขณะที่ปีที่แล้วอยู่ที่ 18.7% ลดลงจากปีที่แล้ว
แต่ยังถือว่าจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่อันดับติด 1 ใน 5 ของโลก
ส่วนมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 รองจากมหานครนิวยอร์ก กรุงลอนดอน และปารีส ซึ่งไทยมีการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สะท้อนว่าอัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”


.................................................
และขอบคุณข่าวจากเดลินิวส์ออนไลน์ 

“กรุงเทพฯ”เมืองอันดับ1น่าเที่ยวของโลก

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:29 น.

http://www.dailynews.co.th/businesss/207397
ผลสำรวจ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กรุงเทพฯติดที่ 1 เมืองน่าท่องเที่ยวของโลกปาดหน้าแซงลอนดอน เพียง1% นักท่องเที่ยวมาแล้วอยากมาซ้ำอีก
นายยุวะ เฮ็ดริก หว่อง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจโลก มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ เปิดเผยว่า กรุงเทพฯได้ตำแหน่งสุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลกเป็นอันดับที่ 1 จากการเก็บรวบรวมผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดเกี่ยวกับเมืองที่เป็นจุดหมายแห่งการท่องเที่ยวในปี 56 โดยกรุงเทพฯมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 15.98 ล้่านคนห่างจากลอนดอนอันดับ 1 จากปีที่แล้วไปด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากกว่าเพียง 25,000 คนหรือ 1%เท่านั้น ทั้งนี้สำหรับเหตุผลที่กรุงเทพฯได้เป็นเมืองสุดยอดจุดหมายเนื่องจากเป็นเมืองที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะเป็นเมืองที่ถึงแม้นักท่องเที่ยวเคยมาแล้วก็อยากมาซ้ำอีก  เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นก็มีความน่าสนใจ
“ยอมรับว่ากรุงเทพฯถือเป็นเมืองที่มีประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หาความแปลกใหม่ได้ตลอดเวลาที่มา ไม่ว่าจะมากี่ครั้ง อีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวก็ไม่เคยหยุดเติบโตเลยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตลอด และนักท่องเที่ยวค่อนข้างรู้สึกปลอดภัยเมื่อมากรุงเทพฯ แต่หากจะบอกว่าที่นักท่องเที่ยวเลือกมาเพราะค่าครองชีพถูกทำให้ประหยัดนั้นก็คงไม่ใช่ เพราะเมืองอื่นๆในโลกที่ค่าครองชีพถูกกว่านี้ก็มีแต่นักท่องเที่ยวก็ยังเลือกมากรุงเทพฯอยู่”

อย่างไรก็ตาม 5 เมืองที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯมากที่สุด คือ สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ และ กรุงโซล โดยทั้งปี56 คาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ที่จะเดินทางมากรุงเทพฯ จะลดลง 3% แต่จะมีนักท่องเที่ยวจากกัวลาลัมเปอร์ที่จะเข้ามาเที่ยวที่กรุงเทพมากขึ้นแทน และจะเพิ่มขึ้นมากถึง 15% ทั้งนี้มาสเตอร์การ์ดยังคาดว่า ในปี 60 ดูไบจะเป็นประเทศที่มาแรงและนำสิงคโปร์และนิวยอร์คได้อย่างแน่นอนในด้านของจำนวนนักท่องเที่ยว
ขณะเดียวกันในส่วนของจำนวนค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้ในกรุงเทพฯนั้น กรุงเทพฯไม่ได้อยู่ในอันดับที่1เหมือนจำนวนนักท่องเที่ยวแต่อยู่ในอันดับที่ 4 ที่ใช้จ่ายเงินไป 14,300 ล้านบาทส่วนอันดับที่ 1 คือ นิวยอร์คประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้จ่ายเงินถึง 18,000 ล้านบาท ส่วนอันดับที่ 2และ3 คือ ลอนดอนและปารีส ซึ่งการที่กรุงเทพได้อันดับ 4 เนื่องจากค่าครองชีพที่ถูกกว่านิวยอร์คมาก รวมถึงเรื่องของวันพำนักในกรุงเทพฯที่นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องมาพักยาวนาน อาทินักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศญี่ปุ่นก็สามารถที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเพียงแค่วันเสาร์-อาทิตย์ได้ ซึ่งหากเทียบกับการที่ไปนิวยอร์คต้องใช้เวลาการเดินทางก็นานแล้วการพำนักอยู่ก็ต้องนานตามไปด้วยเช่นกัน
ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่กรุงเทพได้รับรางวัลเมืองที่น่าท่องเที่ยวเป็นอันดับ 1 หลังจากปีที่แล้วก็ได้รับรางวัลนี้แต่เป็นอันดับที่ 3 แต่อย่างไรก็ตามการรักษาให้ได้ตำแหน่งเดิมในปีหน้านั้นยากกว่า ตอนนี้กรุงเทพฯก็ดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อาชญกรรมต่างๆก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งก็ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยในการพัฒนากรุงเทพฯให้เป็นเมืองที่สุดยอดของการท่องเที่ยวต่อไป
นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สโลแกนของททท.ที่มีคำว่าอเมซซิ่ง ซึ่งมีความหมายว่า น่าอัศจรรย์ ก็เพื่อมุ่งขยายความน่าสนใจของประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมถึงตัวเมืองหลวงคือ กรุงเทพฯด้วยอยู่แล้ว เพราะว่าสิ่งที่เป็นจุดเด่นต่างๆก็นำมาไว้ที่เมืองหลวง ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการบริการ การขนส่งคมนาคม อาหารและเครื่องดื่ม ก็อยู่ในกรุงเทพฯทั้งนั้น


Flag Counter


Flag Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น